Bookshop in Town-นานานิยม/ลพบุรี

ทุกครั้งที่ได้เดินทางไปยังจังหวัดต่าง ๆ สิ่งแรกที่หลายคนมองหาอาจเป็นร้านกาแฟสักแห่ง แต่สำหรับฉันแล้ว การได้เดินเข้าร้านหนังสือก็เป็นการหย่อนใจที่ดีไม่แพ้การได้นั่งดื่มกาแฟแก้วโปรด

 

ครั้งนี้ฉันเดินทางไปลพบุรี จุดหมายที่แท้จริงคือการเที่ยวงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราชครั้งที่ 31 ในช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561

 

เมื่อจับรถไฟด่วนพิเศษมาถึงสถานีรถไฟลพบุรีในช่วงบ่าย ฉันก็ได้เดินสำรวจเมืองพอเป็นพิธี ร้านรวงต่าง ๆ เริ่มเตรียมขายของยามดึก แดดที่แผดร้อน (เพื่อนของฉันถามมาทางโทรศัพท์ว่า ร้อนไหม ถ้าร้อนแสดงว่าถึงลพบุรีแล้ว) ทำให้ฉันเดินหาร้านนั่งพัก แล้วสายตาก็มองไปเห็นร้านหนังสือที่ชื่อว่า “นานานิยม”

 

เมื่อเดินเข้าไปในร้าน ก็จะพบการจัดวางหนังสือแบบวินเทจ หนังสือส่วนใหญ่คือการ์ตูน นอกจากนั้นก็มีนิตยสาร หนังสือพิมพ์ และนวนิยายบ้าง

 

 

แม้ร้านหนังสือแห่งนี้จะวินเทจและเปิดมาแล้วกว่า 30 ปี แต่ก็ยังคงให้บริการอย่างดี มีทั้งพื้นที่หน้าร้านและโลกออนไลน์ แถมยังมีคิวอาร์โค้ดให้ลูกค้าได้ติดตาม Facebook Fanpage ด้วย

 

 

 

 

หลายคนมองเห็นร้านแล้วอาจคิดว่าร้านนี้เก่าและไม่ค่อยจะมีใครเข้านัก แต่เดี๋ยวก่อน มีนักเรียนมัธยมฯ มาใช้บริการอยู่เรื่อยๆ เพราะร้านอยู่ไม่ไกลนักจากโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย

 

 

หากเทียบร้านนานานิยมกับร้านขายการ์ตูนในกรุงเทพฯ แล้ว ก็บอกได้เลยว่าร้านนี้ใหญ่กว่าบางร้านในกรุงเทพฯ ด้วยซ้ำ การได้มาเห็นร้านนี้ก็ทำให้ฉันชื่นใจขึ้นมาว่าอย่างน้อยทริปนี้ฉันก็ได้มาเยือนร้านหนังสือเก่าแก่ร้านหนึ่งในเมืองลพบุรีและได้เห็นความพยายามปรับตัวเพื่ออยู่รอดของร้านหนังสือแห่งนี้

 


 

ใครแวะมาลพบุรีก็ลองเดินหาร้านนานานิยมได้
เดินเข้าถนนพระยากำจัด ร้านอยู่ตรงข้ามสวนราชานุสรณ์

ร้านนานานิยม

โทร 036 424 745
เปิด 8.30-18.00

 


ถ้าได้เดินทางอีกจะเก็บร้านหนังสือประจำเมืองมาฝากอีกนะ 🙂

 

นิชานันท์ นันทศิริศรณ์

นิชานันท์ นันทศิริศรณ์

สนใจการอ่านเขียน แต่อ่านน้อย และเขียนน้อยยิ่งกว่าอ่าน เวลาเครียดชอบล้างจาน

 

Comments

comments

You may also like

Leave a comment

error: